เน็ตไอดอล’มุกกี้’แจ้ง ปอท.ถูกแฮกเพจเฟชบุ๊ก คนติดตามกว่า 2 แสน ขอกระทรวงดีอีช่วยเหลือ
18 ต.ค. 60 เน็ตไอดอล 1272

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) น.ส.ชณิตา หรือมุกกี้ ภูวพิพัฒน์ อายุ 32 ปี ชาว จ.นนทบุรี ดารานักแสดงเจ้าของบทบาทไลลา ในละครช่อง 3 เรื่องม่านดอกงิ้ว และละครเรื่องบันทึกกรรม ช่อง 3 เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ยศสรัล ใจเสาร์ดี รองสารวัตร (สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กรณีเมื่อวันที่ 8 เมษายน เวลาประมาณ 00.10 น. พบว่าไม่สามารถเข้าบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Mookies Zapp ได้

น.ส.ชณิตาเปิดเผยว่า ตนไม่สามารถเข้าเฟซบุ๊กได้ ซึ่งปกติเปิดใช้ประจำทำให้ทราบว่าโดนผู้ไม่หวังดีแฮกเอาไป จึงได้พยายามรายงานให้ทางผู้ดูแลเฟซบุ๊กทราบเพื่อพยายามกู้เอากลับคืนมา แต่ก็ไม่สามารถกู้ได้ รวมทั้งหน้าเพจ Mookies ก็โดนแฮกเอาไปเช่นกัน ทั้งตนและผู้ดูแลเพจเข้าไม่ได้ ล่าสุดพบว่าผู้ที่มาแฮกได้ปิดเฟซบุ๊ก Mookies Zapp ไปแล้วเหลือแต่เพจที่ยังเปิดอยู่ ยังไม่พบว่ามีความเสียหายหรือเอาเราไปแอบอ้างใดๆ ตนได้สอบถามบรรดาแฟนคลับที่ติดตามเพจเราจำนวน 2.8 แสน พบว่าจะเข้าไปคอมเมนต์ต่างๆ ได้อยู่ แต่ตนและผู้ดูแลไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย พบร้อยเวร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ได้แนะนำให้ตนไปติดต่อเจ้าหน้าที่ของกระทรวงดีอี (ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม) เพื่อขอความช่วยเหลือและให้คำแนะนำต่อไป ตนเองก็อยากรู้ว่าใครมาแฮกเฟซบุ๊กไป เสียดายรูปภาพและข้อมูลต่างๆ ตลอดเวลาที่เข้าเฟซบุ๊กไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัด ติดต่อเรื่องงานการต่างๆ ไม่ได้เลย ฝากแจ้งถึงบรรดาแฟนคลับด้วยว่าถ้ามีอะไรไม่ดีในเพจและเฟซบุ๊กตนก็ขอให้ทราบว่าไม่ใช่สิ่งที่ตนทำ

 

ต่อมาเวลา 11.45 น. น.ส.ชณิตาได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการประชาชน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ชั้น 6 อาคารบี ศูนย์ราชการ เพื่อขอให้ช่วยเหลือตรวจสอบหาคนที่มาแฮกเพจ และเฟซบุ๊ก โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พยายามตรวจสอบจนทราบว่าบุคคลที่มาแฮคเพจและเฟซบุ๊ก Mookies Zapp ใช้อีเมลของประเทศรัสเซีย แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นคนไทยหรือรัสเซียที่เข้ามาแฮก ขอเวลาทำงานสักระยะในการตรวจสอบและจะพยายามกู้กลับคืนมาให้เจ้าของต่อไป

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

วันเดียว-ร้อยราย! แจ้งความถูกโกงแชร์ออนไลน์ สูญเงินร่วม 10 ล้าน


18 ต.ค. 60  ต้มตุ๋น/ หลอกลวง

พ่อค้าแม่ค้า ข้าราชการ แห่เข้าแจ้งความหลังถูกสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าโกงแชร์ออนไลน์ สูญเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ธ.ค.59 น.ส.คันธาณ์มาลย์ ธีรสบายจิต อายุ 26 ปี ชาว ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และ นายเจนภพ จงใจ อายุ 30 ปี ชาว

‘พิสิษฐ์’ ยันสื่อต้องมีใบอนุญาต ใครไม่มีจำคุก เพจดัง-ข่าวออนไลน์ ถ้ามีรายได้ ถือเป็นสื่อหมด


18 ต.ค. 60  รัฐ/กฎหมาย

“พิสิษฐ์” ยัน สื่อต้องมีใบประกอบวิชาชีพ ไม่ต่างจากนวดแผนโบราณถ้า ชี้ ใครไม่มีก็ต้องจำคุกเหมือนกัน ยก เว็บ sanook – kapook เข้าข่ายสื่อออนไลน์ภายใต้กม.คุ้มครองสื่อ เมื่อวันที่ 26 เมษายน พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ รองประธานกรรมาธิการ (กมธ.)

“ตร.-ทหาร”ทลายบ่อนออนไลน์คอนโดหรู รวบ9คอลเซนเตอร์ จ่อฟันพริตตี้โฆษณาผ่านเว็บ


18 ต.ค. 60  พนันออนไลน์

เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 28 มกราคม ที่สน.บางเขน พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญลักษมม์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รองผบก. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รองผกก.สส. พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย พ.ต.ต.ภิญโญ แสงท