“ศรีวราห์”ซัดพงส.บ้านแหลมทำคดี”น้องป.ปลา เน็ตไอดอล”ผิดขั้นตอน เร่งสอบ14ปมครอบครัวคาใจ
18 ต.ค. 60 เน็ตไอดอล 1357

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.(แฟ้มภาพ)

เมื่อเวลา 12.30น.วันที่ 28มีนาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการ บ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำครอบครัว น.ส.หทัยชนก กลิ่นทอง หรือน้องป.ปลา เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่เสียชีวิตด้วยอาวุธปืนอย่างมีเงื่อนงำ พื้นที่ อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ภายในบ้านของ นายกมล สินล้น สามี เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โดย1เดือนต่อมา สามีออกมารับว่าเป็นคนลั่นไกสังหารภรรยาตัวเอง เข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) พร้อมส่งมอบพยานหลักฐานเอกสาร ภาพถ่ายที่เกิดเหตุ และพยานบุคคล7ปากมาให้การกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายสะอาด เมืองเล็ก บิดาน.ส.หทัยชนก กล่าวว่า ติดใจ14ประเด็นการเสียชีวิต โดยเฉพาะการตรวจเขม่าดินปืนที่ตรวจไม่พบในตัวผู้เสียชีวิตและพยานแวดล้อม 4คนในที่เกิดเหตุ อีกทั้งยังไม่มีการนำส่งดีเอ็นเอของมารดาสามีผู้เสียชีวิต ไปยังกองพิสูจน์หลักฐานกลาง(พฐก.) รวมทั้งการเข้ามอบตัวของสามีผู้เสียชีวิตพบข้อพิรุธหลายอย่างโดยเฉพาะคำให้การ ทั้งตัวสามีและพยานแวดล้อมที่ขัดแย้งกับคำให้การแรกในวันเกิดเหตุ นอกจากนี้ครอบครัวของสามีผู้เสียชีวิตยังเป็นผู้กว้างขวางเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จึงไม่มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่และกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำและตรวจสอบพยานหลักฐานเบื้องต้น พบว่า พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายในการสรุปสาเหตุการเสียชีวิตทันทีโดยที่ไม่พิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อน ส่วนจะมีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด ทั้งในชั้นพนักงานสอบสวน หรือผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด จะต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง โดยมอบหมายให้บช.ภ.7 รับคดีไปดำเนินการตอบประเด็นข้อสังสัยทั้ง14ข้อ แต่หากพนักงานสอบสวนท้องที่ไม่สามารถชี้แจงได้ จะมอบหมายให้โอนคดีมายังกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)เป็นผู้ดูแลตามขั้นตอน และหากสอบสวนพบว่า มีผู้มีอิทธิพลเข้าไปเกี่ยวข้องกับพยานหลักฐานหรือทำให้คดีผิดเพี้ยน ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดย ตร.จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย อย่างตรงไปตรงมาและตอบข้อสงสัยในทุกประเด็น

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

โปรแกรมรีโมตคอมพิวเตอร์ชื่อดัง Teamviewer ถูกแฮ็ค !! เผยวิธีรับมือฉบับเร่งด่วน !!


02 มิ.ย. 59  โจรกรรมข้อมูล

ทางทีมงานแบไต๋ได้ข่าวด่วนแบบสุด ๆ จากเว็บบอร์ดชื่อดัง Reddit ว่า มีผู้ใช้งานโปรแกรม Teamviewer หลายคนถูกบุกรุก ในช่วงเวลากลางคืนตามเวลาในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเหล่าผู้โจมตี (คาดว่ามีหลายคน) ได้เจาะเข้ามาเพื่อล็อกอินเข้าสู่บริการ Internet Banking ผ่านทาง User และ Password ที่ถูกเซฟเอาไว้ใน Browser ของพวกเขาและดึงเอารหัสทั้งหมดบน Browser ผ่านโปรแกรมดึงข้อมูล แถมยังมีการติดตั้งโปรแกรม Ransomware บนเครื่องของเหยื่อที่ถูกเจาะเข้าไปอีกด้วย ซึ่งงานนี้เรียกได้ว่าเกิดความเสียหายเป็นวงกว้างเลยทีเดียว

เตือนผู้ใช้ TrueMove H บน iOS ระวังต่อ Wifi อัตโนมัติจนสูญเงิน


29 พ.ค. 60  net รั่ว

เรียกได้ว่าปัญหานี้กำลังถูกพูดคุยกันอย่างมากบนโลกโซเชียล กับเรื่องราวของระบบการให้บริการ TrueWifi ที่เรียกได้ว่าให้ความสะดวกสบายกับผู้ใช้งานเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีจุดให้บริการจำนวนมากทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะตามห้างร้านต่าง ๆ ที่ทำให้คุณสามารถประหยัดค่าใช้บริการอินเทอร์เน็ต 3G 4G ได้เป็นอย่างดี แต่บางครั้งมันความฉลาดที่มากเกินไปก็ทำให้หลาย ๆ คนกุมหัวเช่นกัน

เครือข่าย”ป๋าอาร์ม”ค้ากัญชาออนไลน์ จัดส่งไปรษณีย์ ฟันกำไรงาม2ล้านต่อเดือน ยึดทรัพย์20ล้าน


18 ต.ค. 60  ยาเสพย์ติด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 มิถุนายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี ผกก.ควบคุมฝูงชน 2 พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ สว.งานสายตรวจ 2 บก.สปพ. พ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ อิน

ตร.เข้าค้นคลินิคทำแท้งเถื่อน ลักลอบขายยาออนไลน์ สารภาพมีลูกค้าเดือนละ 50 ราย ขายเพียงเม็ดละ 1200 บาท


18 ต.ค. 60  อนาจาร

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4บก.ปคบ., พ.ต.ท.จตุรงค์ ผลเกิด รอง ผกก.4 บก.ปคบ. , พ.ต.ต.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ สว.กก.4 บก.ปคบ.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นภ