ปิดล้อม 8 จุดมหาชัย แหล่งขายปืนออนไลน์ ‘ผู้การโจ๊ก’ เผยกดดันหนัก นักค้าลดลง 60%
18 ต.ค. 60 อาวุธออนไลน์ 1080

วันที่ 13 มกราคม 2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนต์ รองผบก.ทท. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2 บก.ทท. นำกำลังตำรวจ สปพ. ตำรวจท่องเที่ยว และ สภ.เมืองสมุทรสาคร ตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ 7 จุด จับกุมนายอนุรักษ์ สำเภาเงิน อายุ 28 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 90/2 หมู่ 6 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมอาวุธปืนรีวอลเวอร์ขนาด .38 กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 17 นัด และกัญชา 1 ห่อเล็ก แจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีกัญชาไว้ในความครอบครองผิดกฎหมาย และจับกุมนายสุรชาติ ดวงแก้ว พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า การทำงานบูรณาการร่วมกันครั้งนี้ เพื่อปิดล้อมตรวจค้นแหล่งสั่งซื้อขายอาวุธปืนทางออนไลน์ที่ยังหลงเหลืออยู่ สำหรับการตรวจค้นที่ได้อาวุธปืนน้อยลงนั้น สาเหตุมาจากการกดดันและขยายผลจับกุมอย่างต่อเนื่องจนลดลงประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าการปราบปรามได้ผล

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจานุเบกษากำหนด แนวปฎิบัติงานด้านสุขภาพกับสื่อสังคมออนไลน์


18 ต.ค. 60  สุขภาพ

ภาพกราฟิกลิขสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  24 มีนาคม 2560  เว็บไชต์ราชกิจนุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ของผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพ พ.ศ. 2559  ตามที่มาตรา 7แห่งพระราช

Microsoft เผยผลสำรวจพนักงานไทยยุคใหม่ ต้องการเทคโนโลยี Collabolation


16 พ.ค. 60  ธุรกิจ

ไมโครซอฟต์เผยผลการสำรวจ “Microsoft Asia Workplace 2020” พบว่า พนักงานออฟฟิศในประเทศไทยยังไม่รู้สึกว่าพวกเขาได้รับการเตรียมพร้อมสำหรับสถานที่ทำงานแบบดิจิทัลเท่าที่ควร

Kaspersky Lab ชี้ความเชื่อมโยงสองมหันตภัย WannaCry กับกลุ่ม Lazarus ตัวร้าย


16 พ.ค. 60  ฝากร้าน

บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย มุ่งมั่นที่จะปกป้องลูกค้าและผู้บริโภคให้รอดพ้นจากการโจมตีด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรงที่สุดในปัจจุบัน เพียงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เทรนด์ไมโครสามารถปิดกั้นภัยคุกคามจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) กว่า 100 ล้านรายการให้ลูกค้า โดย 99 เปอร์เซ็นต์ของภัยคุกคามที่ปิดกั้นมาจากอีเมล์และเว็บแทรฟฟิก พร้อมนำเสนอภาพรวมการปกป้องตนเองด้วยการตระหนักถึงการเติบโตและผลกระทบของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ดังนี้:

พณ.เพิ่ม2บริการควบคุม ขนส่งสินค้าออนไลน์-บริการรับชำระเงิน ฝ่าฝืนโทษหมื่นบาท/ครั้ง


18 ต.ค. 60  รัฐ/กฎหมาย

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าภายหลังประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ(กกร.) ครั้งที่ 1/2560 ว่า มติที่ประชุมได้มีการทบทวนรายการสินค้าและบริการควบคุม และมาตรการกำกับดูแลปี 2560 แทนมาตรการกำกับดูแลปี 2559