10 เหยื่อแชร์ออนไลน์ร้องบก.ปอศ.โดนเบี้ยวเงิน สูญ 18 ล้าน
18 ต.ค. 60 ต้มตุ๋น/ หลอกลวง 1656

เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ถนนสาทร แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.จิระศักดิ์ เพ็ชร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. กรณีถูกโกงแชร์ออนไลน์ กว่า80 ราย มูลค่ากว่า 18ล้านบาท

น.ส.จรรยาวัฒน์ มณีศรี อายุ 35 ปี แม่บ้าน และเลขากลุ่มแชร์หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า มาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ นางรติภรณ์ หรือเจ้เปิ้ล วิริกุลเจริญ หรือศรีรุ่งเรือง อายุ 46 ปี เป็นมือเท้าแชร์ เนื่องจากเสียหายประมาณ 300,000 บาท โดยเริ่มรู้จัก นางรติภรณ์ หรือเจ้เปิ้ล จากกลุ่ม “บ้านขายกระเป๋า”ในเฟสบุค ส่วนใหญ่เป็นแม่ค้าขายกระเป๋า ก่อนที่จะมีการเริ่มเล่นแชร์เพื่อนำมาใช้จ่ายหมุนเวียนในการลงทุน และระยะหลังมีการขยายคนที่ไม่ใช่แม่ค้ามาร่วมด้วย ประมาณ 2 ปี ก่อน โดยมี นางรติภรณ์ หรือเจ้เปิ้ล เป็นหนึ่งในผู้เล่น กระทั่งกลุ่มเก่าปิดลง เพราะเท้าแชร์คนเก่าโกงไป และมาชดใช้คืนภายหลัง สมาชิกในกลุ่มเก่าจึงสนับสนุนให้ นางรติภรณ์ หรือเจ้เปิ้ล เป็นเท้าแชร์พร้อมจัดตั้งกลุ่มใหม่ขึ้นแอพพิเคชั่นไลน์ ในชื่อ “บ้านเจ้จัดให้” ขึ้นเมื่อประมาณต้นปี 2559 มีสมาชิกเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ จากการแนะนำต่อๆกันไป ปัจจุบันมีสมาชิกในห้องแชตนี้ 104 คน โดยมี นางรติภรณ์ หรือเจ้เปิ้ล เป็นเท้าแชร์ และตนเป็นเลขากลุ่ม พบความผิดปกติเมื่อเดือนธันวาคมเงินที่โอนผ่าน นางรติภรณ์ หรือเจ้เปิ้ล ผู้เล่นจะไม่ได้รับ เมื่อสอบถามไปก็จะถูกบ่ายเบี่ยงว่า ระบบมีปัญหา ไม่สามารถโอนเงินได้ และนางรติภรณ์ หรือเจ้เปิ้ล บอกจะจ่ายเงินให้ แต่รอขายที่ดินก่อน และไม่สามารถติดต่อได้ วันนี้จึงรวมตัวกันมาแจ้งความให้ดำเนินคดีฉ้อโกงกับ นางรติภรณ์ หรือเจ้เปิ้ล เพราะสมาชิกในกลุ่มไลน์ กว่า 100 คน มีผู้เสียหาย 83 คน เสียหายประมาณ 18 ล้านบาท
ร.ต.อ.จิระศักดิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก และต่างวาระกัน ต้องนำเรียนผู้บังคับบัญชา จึงให้ลงบันทึกข้อมูลไว้ก่อน และให้ผู้เสียหายทั้งหมดทำการรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อเตรียมไว้ให้พนักงานสอบสวนเรียกทยอยสอบปากคำในภายหลัง เพื่อที่จะได้ออกหมายเรียก นางรติภรณ์ หรือเจ้เปิ้ล เข้าให้ปากคำต่อไป

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ตร.เช็กพิกัด โพสต์ขายยาบ้า-ไอซ์ ออนไลน์ ผิดแน่พ.ร.บ.คอมพ์ หากพบใช้รูปคนอื่นโดยอีกข้อหา


18 ต.ค. 60  ยาเสพย์ติด

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก รายหนึ่งได้ใช้รูปหญิง บุคคลหนึ่งตั้งเป็นโปร์ไฟล์ ได้โพสต์ข้อความและภาพ สิ่งของลักษณะ เป็นผลึกสีขาว และเม็ดยากลมสีส้ม คล้ายยาบ้า และยาไอช์ ประกาศ ในเฟชบุ๊ก โดยระบุว่า โดยระบุว่า ชื่อนฤมล คนเดิมพ

ผุดแคมเปญต้านเพจ Dad Mom and Kids ร้องแพทย์สภาตรวจจริยธรรม


27 พ.ค. 60  ติดเกมส์

แบไต๋เคยนำเสนอเรื่องราวของนพ. อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ ผู้สร้างเพจ Dad Mom and Kids กันไปเมื่อคราวที่คุณหมอแสดงความคิดเห็นต่อต้านวิดีโอเกม ที่ไม่ให้เด็กๆ ในครอบครัวไปเกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมใดๆ เลย ล่าสุดเพจ Dad Mom and Kids ของคุณหมอกลายเป็นประเด็นในโลกโซเซียลอีกครั้งเมื่อมีผู้ตั้งแคมเปญรณรงค์ใน Change.org เรียกร้องให้ “แพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม นพ.อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ”

เตือนภัย!! คนร้ายปลอมแปลง “สำเนาบัตรประชาชน” ขโมยเงินในบัญชีเกลี้ยง!!


17 ส.ค. 59  Cyber Crime

หลายครั้งที่เราได้ยินเรื่องราวของ “ภัยจากโลกออนไลน์” เช่น การขโมยหรือล่อลวงเงินในบัญชีผ่านการสนทนาทาง Facebook (เฟซบุ๊ก) หรือ การแฮกเข้าบัญชีส่วนตัว Facebook (เฟซบุ๊ก) แล้วสวมรอยเป็นเราทำทีเป็นขอยืมเงินเพื่อนหรือคนใกล้ชิดของเราให้โอนเงินไปยังบัญชีปลายทางของคนร้าย ซึ่งก็มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายราย และเหล่ามิจฉาชีพพวกนี้ก็ยังคงออกอาละวาด สร้างความเสียหายให้แก่เจ้าของทรัพย์สินและผู้ที่ถูกสวมรอยเป็นอย่างมาก โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ (เฮ้อ!!)

“ตร.-ทหาร”ทลายบ่อนออนไลน์คอนโดหรู รวบ9คอลเซนเตอร์ จ่อฟันพริตตี้โฆษณาผ่านเว็บ


18 ต.ค. 60  พนันออนไลน์

เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 28 มกราคม ที่สน.บางเขน พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญลักษมม์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รองผบก. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รองผกก.สส. พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย พ.ต.ต.ภิญโญ แสงท