ชี้พัสดุระเบิดร้านไปรษณีย์ คล้ายขบวนการค้าอาวุธออนไลน์ สงสัยลักจากคลังแสง
18 ต.ค. 60 อาวุธออนไลน์ 1210

(แฟ้มภาพ)

ความคืบหน้ากรณีพบกล่องพัสดุ3กล่อง บรรจุระเบิดชนิดM67 (ลูกเกลี้ยง) จำนวน 4 ลูก ระเบิดชนิด M26(น้อยหน่า)2ลูก และกระสุนปืนเอชเค100นัด ภายในร้าน Kerry Exprees เคอรี่เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทางการข่าวเบื้องต้นไม่พบว่าจะมีการก่อเหตุในพื้นที่ และการส่งพัสดุเป็นระเบิดดังกล่าวนั้น ทางร้านพบเป็นครั้งแรก และก็น่าจะไม่ได้เตรียมไปก่อเหตุ แต่เป็นเพียงการสั่งของ ประเภทเดียวกับสั่งและส่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่มักพบว่ามีการสั่งซื้อของกันทางออนไลน์ โดยตั้งข้อสังเกตว่าหากต้องการก่อเหตุจริง คงเป็นการนัดรับตามจุดต่างๆแทน เพราะหากส่งเป็นพัสดุเสี่ยงจะถูกตรวจสอบและจับกุมไว้ได้มากกว่า เพราะมีชื่อ ที่อยู่ผู้รับ และส่งอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างติดตามตัวชื่อผู้ส่งพัสดุดังกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานว่าจากการตรวจสอบชื่อของผู้ส่ง ที่ชื่อ นายอิสรพงศ์ พรหมบุตร พบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารบก ยศ ส.ท. โดยเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าขโมยยุทธภัณฑ์จากค่ายทหารออกมาหรือไม่

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

Nation TV - เว็บไซต์สถานีข่าวอันดับ 1 ของเมืองไทย "พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้แล้ว


16 ส.ค. 60  ฝากร้าน

"พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 60" บังคับใช้วันนี้!! สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ อ.ไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายอิเลคทรอนิกส์

Trend Micro  คาด “ปีนี้” ภัยคุกคามโลกออนไลน์เดือดกว่าปีก่อนหลายเท่า


12 ม.ค. 60  ภัยคุกคามออนไลน์

เทรนด์ไมโคร อินคอร์ปอเรทเต็ด ผู้นำด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลก เปิดเผยรายงานคาดการณ์ประจำปีเกี่ยวกับสถานการณ์เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยในชื่อ “The Next Tier – 8 Security Predictions for 2017” ซึ่งคาดการณ์ว่าปี 2560 จะเกิดการโจมตีเพิ่มขึ้นเป็นวงกว้างและเจาะลึกมากขึ้น โดยนักโจมตีที่มุ่งร้ายจะใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างหลากหลายเพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่กำลังเปลี่ยนแปลง

เน็ตไอดอล’มุกกี้’แจ้ง ปอท.ถูกแฮกเพจเฟชบุ๊ก คนติดตามกว่า 2 แสน ขอกระทรวงดีอีช่วยเหลือ


18 ต.ค. 60  เน็ตไอดอล

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) น.ส.ชณิตา หรือมุกกี้ ภูวพิพัฒน์ อายุ 32 ปี ชาว จ.นนทบุรี ดารานักแสดงเจ้าของบทบาทไลลา ในละครช่อง 3 เรื่องม่านดอกงิ้ว และละครเรื่องบันทึกกรรม ช่อ

191 รวบเจ้าของร้านเกมซอยคู้บอน 1 สะสมปืน-กระสุน ซื้อผ่านออนไลน์


18 ต.ค. 60  อาวุธออนไลน์

วันที่ 20 มกราคม 2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว นำหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 28/2560 เข้าตรวจค้น