นิกกี้ โดน 3 ข้อหาผิดพ.ร.บ.คอมพ์-กม.อาญา หลังจัดไลฟ์ สาว เน็ตไอดอล “อาบน้ำโชว์”
18 ต.ค. 60 เน็ตไอดอล 1215

เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 7 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสุระ ธีระกล หรือนิกกี้พริ้ม อดีตนักเเสดง ที่ทำรายการสดในเฟซบุ๊กของตน พาผู้หญิงมานั่งพูดคุย พร้อมถามถึงท่าทางการมีเพศสัมพันธ์และให้แสดงท่าทางประกอบ จากนั้นก็ให้ถอดเสื้อผ้าทีละชิ้นจนเหลือเพียงบิกินี่ ก่อนจะมีการไลฟ์อาบน้ำโชว์ ได้เดินทางมาพร้อมทนายความตามหมายเรียกที่พนักงานสอบสวน ปอท.ออกหมายเรียก มาสอบปากคำ

โดยนายสุระ กล่าวชี้เเจงเรื่องในวันดังกล่าวต่อพนักงานสอบสวนว่า ก่อนหน้านี้ได้มีรุ่นน้องที่ทำเพจในเฟซบุ๊กได้ปรึกษาตนว่าอยากทำเพจที่มีคนยอดไลท์ เเละฟอลโล่(ติดตาม) เยอะๆซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยพาภรรยาของตนมาไลฟ์สดไปก่อนหน้านี้เเล้ว เเต่ครั้งนี้ มีเพื่อนที่ชื่อ “ตี้”ได้เเนะนำ น้อง ไอซ์ ไอลดา (ไม่เผยนามสกุล)ซึ่งเป็น เน็ต ไอด้อล มาออกรายการไลฟ์สด ที่คอนโดของพี่ชายตน โดยการไลฟ์ก็จะเป็นการสัมภาษณ์โดยพูดจาหยาบคายเพื่อที่ถูกใจวัยรุ่นเเละมีการอาบน้ำโชว์ ในชุดทูพีช เเต่ยืนยันว่าระหว่างที่มีการไลฟ์มีการปกปิดอวัยวะเพศไว้ไม่ให้เห็นเเละไม่มีการเเตะเนื้อต้องตัวอวัยวะเพศ ซึ่งปกติเเล้วหากมีการไลฟ์ที่เห็นอวัยวะเพศทางเฟซบุ๊กจะมีการบล๊อค ซึ่งตอนไลฟ์ทางเฟซบุ๊คก็ไม่ได้มีการบล๊อคเเต่อย่างใดเพราะไม่มีการเห็นอวัยวะเพศ

นายสุระ ยังกล่าวด้วยว่า เเต่ที่กลายเป็นข่าวออกไปเพราะมีคนคิดตามตนในเฟซบุ๊ก2เเสนคน เเละติดตาม น้องไอซ์ 5เเสนคน พอมีการไลฟ์ก็มีการกดเเชร์ทำให้ยอดติดตามม่กขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากไลฟ์เสร็จตนก็ไม่ได้คิดอะไร เเต่พอวันต่อมาตนได้อ่านข่าวทางสื่อมวลชนที่มีการพาดหัวข่าว ทำนองว่าตนทำอนาจาร ทำให้ตนโมโห ประกอบกับตนเป็นโรค ไพโบล่า ก็เลยไลฟ์ถึงสื่อมวลชนด้วยความโมโห ซึ่งก็ได้โทรบอก น้องไอซ์ให้ลบไลฟ์ไป ซึ่งตอนนี้ตนรู้สึกเครียดเสียใจ เเละขอโทษ เเต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการอนาจารเพราะไม่ได้เเก้ผ้าหรือโดนตัวผู้หญิง ที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยที่ผ่านมาตนได้รับหมายเรียกเพียงครั้งเดียวเมื่อวันที่ 4พฤษภาคมที่ผ่านมาซึ่งพอทราบเรื่องก็ได้ให้ทนายความติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด

โดยเบื้องต้น ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติ โยธา รอง สว.กก.3 บก.ปอท.พนักงานสอบสวนได้เเจ้งต่อนายสุระว่าที่นัดมาในวันนี้จะเป็นการสอบปากคำ เเจ้งข้อกล่าวหากับนายสุระ ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างสอบปากคำนายสุระ น้องไอซ์ ไอลดา ซึ่งเป็นเนตไอด้อลก็ได้เดินทางตามมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำด้วย

ต่อมา ร.ต.อ.สมบัติ เปิดเผยภายหลังสอบปากคำ นายสุระกว่า 2 ชม.ว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายสุระ เเละ น.ส.ไอลดา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ และเผยแพร่ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามกตามมาตรา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 อนุ 4 , อนุ 5 และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287 อนุ 1 เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่าย หรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้า ในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือ ยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก โดยขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำนายสุระ ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนน.ส.ไอลดา ทางเจ้าหน้าที่จะทำการนัดพบมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกใน 2-3 วัน ก่อนส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องศาลตามกระบวนการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางพนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบปากคำนายสุระนานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากการสอบสวนแล้วเสร็จ นายสุระพร้อมน.ส.ไอลดา ได้หลีกเลี่ยงนักข่าวเดินทางกลับทันทีโดยใช้ประตูด้านหลัง

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ตั้ง’สมาคมฯธุรกิจออนไลน์ไทย’จัดระเบียบ ผู้ค้ารับมือรัฐเก็บภาษี


18 ต.ค. 60  ธุรกิจ

นายจัตุรงค์ จันทะโน นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ไทย กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ประกอบการค้าออนไลน์มากกว่า 10 รายได้รวมตัวกันตั้ง “สมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ไทย” ขึ้นมา จดทะเบียนการค้ากับทางกระทรวงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล

ปิดล้อม 8 จุดมหาชัย แหล่งขายปืนออนไลน์ ‘ผู้การโจ๊ก’ เผยกดดันหนัก นักค้าลดลง 60%


18 ต.ค. 60  อาวุธออนไลน์

วันที่ 13 มกราคม 2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนต์ รองผบก.ทท. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2 บก.ทท. นำกำลังตำรวจ สปพ. ตำรวจท่องเที่ยว และ สภ.เมือง

เฟซบุ๊ก ตอบรับสอย 600 เว็บผิดกฎหมายตามคำสั่งศาล


18 ต.ค. 60  เวปผิดกฎหมาย/เวปปลอม

แหล่งข่าวจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต(ไอเอสพี) เปิดเผยความคืบหน้าในการเจรจากับ Facebook (เฟซบุ๊ก) ว่า ช่วงเย็นของวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊ก ได้ติดต่อกลับมาภายหลังทางสมาคมผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตประเทศไทย(สมาคมไอเอสพี) ภายหลังก่อนหน้านี้ทางสมาคมไอ

ฝากร้านโดยไม่ได้รับอนุญาติถือว่าผิด มาดูสรุป พ.ร.บ. กัน


28 พ.ค. 60  ฝากร้าน

เนื่องจาก พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉบับปรับปรุงแก้ไข พ.ศ. 2560 มีผลบังคับใช้แล้วเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ทางเราได้เอกสารฉบับย่อที่อ่านแล้วเข้าใจง่ายจึงนำมาให้อ่านกันนะครับ