วิจารณ์สนั่น! นักท่องเที่ยวสาวจับปลาดาวทะเล โพสต์โชว์โลกออนไลน์
18 ต.ค. 60 Social Media 1020

วันที่ 4 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Ohaee Nutcha” ได้โพสต์ภาพหญิงสาวนั่งบนเรือหางยาว นำปลาดาวทะเลขนาดใหญ่วางบนศีรษะ และด้านหลังยังมีปลาดาวสีสันสวยงาม 4 ตัว และปลิงทะเลอีก 4 ตัว ที่ถูกจับขึ้นมาวางบนเรือ นอกจากนี้ยังมีภาพตอนเอามือจับปลาดาวขึ้นมาถ่ายรูปบนเรือด้วย ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊กดังกล่าวได้มีการเช็กอินสถานที่อ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ หลังภาพดังกล่าวถูกโพสต์ มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ขาดจิตสำนึกในการท่องเที่ยว เนื่องจากการจับปลาดาวขึ้นมานานๆ เป็นการทรมานปลาดาว ทำให้เนื้อตัวบอบช้ำ น่าจะให้อยู่ตามธรรมชาติ พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ดำเนินการกับผู้ที่กระทำการดังกล่าว หากปล่อยไว้จะกระทบกับธรรมชาติระบบนิเวศทางทะเล

ด้านนายวิทยา ขุนสัน หัวหน้าหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จ.กระบี่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานหาดนพรัตน์ธาราฯ และสถานีตำรวจน้ำกระบี่ เบื้องต้นทราบว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้จับปลาดาวมาจากเกาะมุกในเขต จ.ตรัง จากนั้นก็เดินทางมาเที่ยวต่อที่หาดอ่าวนาง จ.กระบี่ ก่อนนำภาพโพสต์ในเฟซบุ๊ก โดยเช็กอินที่อ่าวนาง เบื้องต้นได้ประสานเจ้าของเรือหางยาวนำเที่ยวเพื่อตักเตือนเจ้าของเรือซึ่งอยู่หาดปากเมง จ.ตรัง ว่าห้ามนำนักท่องเที่ยวหยิบ จับสัตว์น้ำในทะเลขึ้นมาถ่ายรูป เบื้องต้นความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานฯ มาตรา 16 ฐานทำลายธรรมชาติ ห่วงโซ่อาหาร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่อุทยานใน จ.ตรังดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยว ไม่ควรหยิบจับสัตว์ทะเลขั้นมาจากน้ำ และไม่เหยียบแนวปะการัง เพราะเป็นการทำลายธรรมชาติ

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ทำการค้าออนไลน์ต้องรู้อะไรบ้าง สรุปงานสัมมนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์โดย Sokochan


25 มิ.ย. 60  ธุรกิจ

เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา Sokochan บริการจัดเก็บและจัดส่งสำหรับผู้ค้าออนไลน์ในไทยได้จัดกิจกรรม “จากติดลบ… สู่ติดลม ด้วยธุรกิจออนไลน์ 4.0” ขึ้นที่อาคารไปรษณีย์กลาง ซึ่งทีมงานเว็บแบไต๋ก็ได้มีโอกาสร่วมงานในครั้งนี้ จึงขอสรุปความรู้ทั้งหมดในงานให้อ่านกัน

Trend Micro  คาด “ปีนี้” ภัยคุกคามโลกออนไลน์เดือดกว่าปีก่อนหลายเท่า


12 ม.ค. 60  ภัยคุกคามออนไลน์

เทรนด์ไมโคร อินคอร์ปอเรทเต็ด ผู้นำด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลก เปิดเผยรายงานคาดการณ์ประจำปีเกี่ยวกับสถานการณ์เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยในชื่อ “The Next Tier – 8 Security Predictions for 2017” ซึ่งคาดการณ์ว่าปี 2560 จะเกิดการโจมตีเพิ่มขึ้นเป็นวงกว้างและเจาะลึกมากขึ้น โดยนักโจมตีที่มุ่งร้ายจะใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างหลากหลายเพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่กำลังเปลี่ยนแปลง

วันเดียว-ร้อยราย! แจ้งความถูกโกงแชร์ออนไลน์ สูญเงินร่วม 10 ล้าน


18 ต.ค. 60  ต้มตุ๋น/ หลอกลวง

พ่อค้าแม่ค้า ข้าราชการ แห่เข้าแจ้งความหลังถูกสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าโกงแชร์ออนไลน์ สูญเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ธ.ค.59 น.ส.คันธาณ์มาลย์ ธีรสบายจิต อายุ 26 ปี ชาว ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และ นายเจนภพ จงใจ อายุ 30 ปี ชาว

ตร.เข้าค้นคลินิคทำแท้งเถื่อน ลักลอบขายยาออนไลน์ สารภาพมีลูกค้าเดือนละ 50 ราย ขายเพียงเม็ดละ 1200 บาท


18 ต.ค. 60  อนาจาร

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4บก.ปคบ., พ.ต.ท.จตุรงค์ ผลเกิด รอง ผกก.4 บก.ปคบ. , พ.ต.ต.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ สว.กก.4 บก.ปคบ.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นภ