จับ2แอดมินเพจ “วัยรุ่น นอนเช้า-หนีเมียมาซิ่ง(ที่นี่ดินแดง)” เปิดห้องออนไลน์เด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง
18 ต.ค. 60 เน็ตไอดอล 1193

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 เมษายน ที่กองกำกับการสายตรวจ 191 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ และพ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.ทท. ร่วมกันแถลงจับกุม นายเอกชัย เลี้ยงรักษา อายุ 23 ปี แอดมินเพจเฟซบุ๊ก “วัยรุ่น นอนเช้า” และ”ประเทศ บางซื่อ” ซึ่งเป็นเพจที่นัดรวมกลุ่มรถจักรยานยนต์แว้นในช่วงกลางคืน ย่านบางซื่อ สุทธิสาร และวิภาวดี ในข้อหาชักจูงหรือส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเด็กแว้นบนถนนวิภาวดีรังสิต จากการสอบปากคำเด็กหลายคนระบุว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ “หนีเมียมาซิ่ง (ที่นี่ดินแดง)”เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบต่อและพบว่ามีการเปิดเพจลักษณะคล้ายกันอีกจำนวน 3 เพจ โดยมีนายภัทรวุฒิ แจ้งกระจ่าง อายุ 20 ปี เป็นแอดมินเพจ ตำรวจจึงได้ขอศาลออกหมายจับในฐานความผิด “ชักจูงหรือส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด” และสามารถจับกุมนายภัทรวุฒิ ได้ที่ห้องพักย่านดินแดง เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนขยายผลไปยังเพจเฟซบุ๊กของนายเอกชัย ที่มีลักษณะคล้ายกัน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า กลุ่มวัยรุ่นจะมีการตั้งกลุ่มผ่านเพจเฟซบุ๊ก เพื่อระดมเด็กแว้นขี่ก่อกวนบนถนน สร้างความรำคาญให้กับประชาชนตามถนนต่างๆ แต่ละครั้งจะมีรถจักรยานยนต์มารวมตัวครั้งละ 200 คัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้ถนน และบางครั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตได้ การจับกุมเจ้าของเพจเหล่านี้ถือเป็นการตัดวงจรที่จะเป็นการนัดรวมกลุ่มของเด็กแว้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามทางตำรวจใช้มาตรการตามคำสั่งของ คสช. ในการเรียกผู้ปกครองมารับทราบถึงความผิดของบุตรหลาน หากบุตรหลานออกมารวมกลุ่มแข่งรถ พ่อแม่จะถูกดำเนินคดีในข้อหาปล่อยปละละเลยเช่นกัน

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

นิกกี้ โดน 3 ข้อหาผิดพ.ร.บ.คอมพ์-กม.อาญา หลังจัดไลฟ์ สาว เน็ตไอดอล “อาบน้ำโชว์”


18 ต.ค. 60  เน็ตไอดอล

เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 7 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสุระ ธีระกล หรือนิกกี้พริ้ม อดีตนักเเสดง ที่ทำรายการสดในเฟซบุ๊กของตน พาผู้หญิงมานั่งพูดคุย พร้อมถามถึงท่าทางการมีเพศสัมพันธ์และให้แสดงท่าทางประกอบ จากนั้นก็ให้ถอดเสื้อผ้าท

ฟังความเห็น ผู้เชี่ยวชาญ ได้เวลา เก็บภาษีอีคอมเมิร์ซ และเน็ตไอดอล หรือยัง ?


18 ต.ค. 60  เน็ตไอดอล

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 28 ก.ย.2559 ตัวเลข ล่าสุด ระบุว่า มูลค่าการค้า อีคอมเมิร์ซ ของไทย พุ่งสูงไปกว่า 2.24 ล้านล้าน พร้อมๆ กับมีข่าว ก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาล เตรียม เก็บภาษี อีคอมเมิร์ซ และ เน็ต ไอดอล มุมมอง และ ผลกระทบ จะเป็นอย่างไร? ไปฟังทัศนะทางกฎหมา

เฟซบุ๊ก ตอบรับสอย 600 เว็บผิดกฎหมายตามคำสั่งศาล


18 ต.ค. 60  เวปผิดกฎหมาย/เวปปลอม

แหล่งข่าวจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต(ไอเอสพี) เปิดเผยความคืบหน้าในการเจรจากับ Facebook (เฟซบุ๊ก) ว่า ช่วงเย็นของวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊ก ได้ติดต่อกลับมาภายหลังทางสมาคมผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตประเทศไทย(สมาคมไอเอสพี) ภายหลังก่อนหน้านี้ทางสมาคมไอ

กรุงศรีสุดเจ๋ง นำเทคโนโลยีใหม่ “Blockchain ‘s Interledger” ให้ลูกค้าธุรกิจโอนเงินข้ามประเทศได้แบบ Real Time!


30 มิ.ย. 60  online banking

ธนาคารกรุงศรีนับเป็นธนาคารแรกของไทยที่ได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้พัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการให้บริการทางการเงิน (ภายใต้กรอบ Regulatory Sandbox) โดยกรุงศรีนับเป็นธนาคารแรกของไทยที่จะนำเทคโนโลยี Blockchain ‘s Interledger มาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพและความรวดเร็วในการโอนเงินข้ามประเทศแบบ Real Time สำหรับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม