กรุงศรีสุดเจ๋ง นำเทคโนโลยีใหม่ “Blockchain ‘s Interledger” ให้ลูกค้าธุรกิจโอนเงินข้ามประเทศได้แบบ Real Time!
18 ต.ค. 60 online banking 975

กรุงศรีสุดเจ๋ง นำเทคโนโลยีใหม่ “Blockchain ‘s Interledger” ให้ลูกค้าธุรกิจโอนเงินข้ามประเทศได้แบบ Real Time!

กรุงศรีสุดเจ๋ง นำเทคโนโลยีใหม่ “Blockchain ‘s Interledger” ให้ลูกค้าธุรกิจโอนเงินข้ามประเทศได้แบบ Real Time!

ธนาคารกรุงศรีนับเป็นธนาคารแรกของไทยที่ได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้พัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการให้บริการทางการเงิน (ภายใต้กรอบ Regulatory Sandbox) โดยกรุงศรีนับเป็นธนาคารแรกของไทยที่จะนำเทคโนโลยี Blockchain ‘s Interledger มาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพและความรวดเร็วในการโอนเงินข้ามประเทศแบบ Real Time สำหรับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม

ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัล แบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

นายฐากร ปิยะพันธ์ กล่าวว่า เทคโนโลยี Blockchain ‘s Interledger เป็นวิวัฒนาการล่าสุดที่ให้ความสำคัญในเรื่อง Privacy ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการทำธุรกิจ โดยกรุงศรีเล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธุรกิจและอุตสาหกรรมในการโอนเงินข้ามประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีอัตราความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะช่วยลดระยะเวลาการโอนเงินข้ามประเทศเหลือเพียงหลักวินาทีเท่านั้น จากเดิมที่ใช้ระยะเวลาในแต่ละครั้งเป็นเวลานานถึง 2-3 วัน จะช่วยยกระดับบริการการโอนเงินข้ามประเทศของธนาคาร และลดต้นทุนในการทำธุรกรรมการเงินทั้งของลูกค้าธนาคารและธุรกิจต้นน้ำปลายน้ำตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นเทคโนโลยีที่ปลอดภัยสูงสุดอีกด้วย

นอกจากนี้ กรุงศรียังได้รับการสนับสนุนจากมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หรือ MUFG กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและ 1 ใน 5 กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในการพัฒนาความเชื่อมโยงของเครือข่ายทั่วโลก ทำให้การโอนเงินระหว่างประเทศเชื่อมโยงทั่วโลกเป็นไปได้อย่างแท้จริง และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดกรอบและหลักเกณฑ์ผ่าน เทคโนโลยี Blockchain ‘s Interledger ภายใต้ชื่อ Global Payment Steering Group ร่วมกับธนาคารชั้นนำระดับโลกอีก 6 ธนาคารเพื่อสนุบสนุนการโอนเงินระหว่างประเทศทั่วโลก

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ผุดแคมเปญต้านเพจ Dad Mom and Kids ร้องแพทย์สภาตรวจจริยธรรม


27 พ.ค. 60  ติดเกมส์

แบไต๋เคยนำเสนอเรื่องราวของนพ. อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ ผู้สร้างเพจ Dad Mom and Kids กันไปเมื่อคราวที่คุณหมอแสดงความคิดเห็นต่อต้านวิดีโอเกม ที่ไม่ให้เด็กๆ ในครอบครัวไปเกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมใดๆ เลย ล่าสุดเพจ Dad Mom and Kids ของคุณหมอกลายเป็นประเด็นในโลกโซเซียลอีกครั้งเมื่อมีผู้ตั้งแคมเปญรณรงค์ใน Change.org เรียกร้องให้ “แพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม นพ.อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ”

กสท. เตรียมคุมคอนเทนท์ออนไลน์ Facebook Live และ YouTube จ่อเข้าข่าย OTT


25 เม.ย. 60  Social Media

ที่ประชุมกสทช. เมื่อวานนี้ มีมติให้บริการ OTT หรือ Over the Top เป็นส่วนหนึ่งของการกำกับดูแลของกสท. โดยให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ควบคุม และดูแลคอนเทนท์ออนไลน์ แต่ยังไม่สรุปว่า Facebook Live, YouTube และอื่นๆ จะเข้าข่าย OTT หรือไม่

วันเดียว-ร้อยราย! แจ้งความถูกโกงแชร์ออนไลน์ สูญเงินร่วม 10 ล้าน


18 ต.ค. 60  ต้มตุ๋น/ หลอกลวง

พ่อค้าแม่ค้า ข้าราชการ แห่เข้าแจ้งความหลังถูกสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าโกงแชร์ออนไลน์ สูญเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ธ.ค.59 น.ส.คันธาณ์มาลย์ ธีรสบายจิต อายุ 26 ปี ชาว ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และ นายเจนภพ จงใจ อายุ 30 ปี ชาว

Microsoft เผยผลสำรวจพนักงานไทยยุคใหม่ ต้องการเทคโนโลยี Collabolation


16 พ.ค. 60  ธุรกิจ

ไมโครซอฟต์เผยผลการสำรวจ “Microsoft Asia Workplace 2020” พบว่า พนักงานออฟฟิศในประเทศไทยยังไม่รู้สึกว่าพวกเขาได้รับการเตรียมพร้อมสำหรับสถานที่ทำงานแบบดิจิทัลเท่าที่ควร