Gen Z อยู่ไม่ได้ถ้าขาด YouTube
18 ต.ค. 60 Social Media 1227

มันจะเหงา ๆ หน่อย…ผลสำรวจล่าสุดชี้ 50% ของคนกลุ่ม Gen Z อยู่ไม่ได้ถ้าขาด YouTube

มันจะเหงา ๆ หน่อย…ผลสำรวจล่าสุดชี้ 50% ของคนกลุ่ม Gen Z อยู่ไม่ได้ถ้าขาด YouTube

ในยุคดิจิตอลทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า YouTube คืออีกหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ใช้เด็กวัยรุ่น ซึ่งมีผลสำรวจล่าสุดของ AdWeek ที่จับมือกับ Defy Media เปิดเผยว่ามีผู้ใช้ในกลุ่ม Gen-Z ถึง 50% ยอมรับว่ารับไม่ได้หากชีวิตขาด YouTube ไป

ทั้งนี้ Generation Z นั้นคือกลุ่มผู้ที่เกิดในช่วงระหว่างปี 1996-2010 โดยในผลสำรวจดังกล่าวนั้นมาจากกลุ่มตัวอย่างวัยทีนที่มีอายุระหว่าง 7-13 ปี ทั้งหมด 1,500 ราย ซึ่งเติบโตมาในโลกยุคดิจิตอล มีแนวโน้มที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าจากคำแนะนำหรือรีวิวจากพรีเซนเตอร์หรือ Influencer มากที่สุด โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มไอทีนั้นคิดเป็น 70% เลยทีเดียว

สำหรับรายละเอียดของผลสำรวจครั้งนี้ สามารถอ่านเพิ่มเติมจากอินโฟกราฟิกด้านล่างได้เลยครับ

 

อ้างอิง

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

เน็ตไอดอล’มุกกี้’แจ้ง ปอท.ถูกแฮกเพจเฟชบุ๊ก คนติดตามกว่า 2 แสน ขอกระทรวงดีอีช่วยเหลือ


18 ต.ค. 60  เน็ตไอดอล

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) น.ส.ชณิตา หรือมุกกี้ ภูวพิพัฒน์ อายุ 32 ปี ชาว จ.นนทบุรี ดารานักแสดงเจ้าของบทบาทไลลา ในละครช่อง 3 เรื่องม่านดอกงิ้ว และละครเรื่องบันทึกกรรม ช่อ

เทรนด์ไมโครเตรียมพร้อม ป้องกัน และกู้คืนข้อมูลจาก Ransomware ให้คุณ


30 ก.ค. 60  ติดเกมส์

บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย มุ่งมั่นที่จะปกป้องลูกค้าและผู้บริโภคให้รอดพ้นจากการโจมตีด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรงที่สุดในปัจจุบัน เพียงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เทรนด์ไมโครสามารถปิดกั้นภัยคุกคามจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) กว่า 100 ล้านรายการให้ลูกค้า โดย 99 เปอร์เซ็นต์ของภัยคุกคามที่ปิดกั้นมาจากอีเมล์และเว็บแทรฟฟิก พร้อมนำเสนอภาพรวมการปกป้องตนเองด้วยการตระหนักถึงการเติบโตและผลกระทบของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ดังนี้:

ปิดฉากโจ๋ติดเกมส์ ตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมืองนครพนม พบ 5 ปีก่อนเคยถูกจับคดีวิ่งราว


18 ต.ค. 60  ติดเกมส์

วันที่ 3 มีนาคม เวลา 12.00 น. พ.ต.อ.อุกกฤษฎ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.ก้องเกียรติ เฟื้องทอง รักษาราชการ รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.ประสิทธิ มิรัตนไพร รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.โดมฤทธิ์ ศรีพินเพราะ สว.สส. ร.ต.อ.ศักดิ์ศรี ศรีพั่ว พนักงานสอบสวน

ความเสี่ยงของ Internet Explorer ของผู้ที่ยังใช้ Windows XP


28 เม.ย. 57  ระบบ/โปรแกรม

ถ้าคุณยังคงใช้บริการระบบปฏิบัติการนี้มากว่า 12 ปี ข้อบกพร่องทางระบบรักษาความปลอดภัยล่าสุดที่ถูกค้นพบบนการใช้เบราว์เซอร์ Internet Explorer จะทำให้คุณตกตะลึงกับความน่ากลัว