ความเสี่ยงของ Internet Explorer ของผู้ที่ยังใช้ Windows XP
19 ต.ค. 60 ระบบ/โปรแกรม 1392

ความเสี่ยงของ Internet Explorer ของผู้ที่ยังใช้ Windows XP

ความเสี่ยงของ Internet Explorer ของผู้ที่ยังใช้ Windows XP

ถ้าคุณยังคงใช้บริการระบบปฏิบัติการนี้มากว่า 12 ปี ข้อบกพร่องทางระบบรักษาความปลอดภัยล่าสุดที่ถูกค้นพบบนการใช้เบราว์เซอร์ Internet Explorer
จะทำให้คุณตกตะลึงกับความน่ากลัว

ที่ปรึกษาทางด้านความปลอดภัยของ Microsoft ได้เผยแพร่คำเตือนถึงลูกค้าของบริษัทถึงความไม่มั่นคงในทุกรุ่นของเบราว์เซอร์ Internet Explorer
(6 ถึง 11) ที่อาจทำให้แฮคเกอร์สามารถบุกรุกเข้ามาในคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งโปรแกรม ,เข้าถึงข้อมูล และลบข้อมูลอื่นๆ อีกมากมายเพียงแค่ผ่านการเข้าชมเว็ปไซต์เท่านั้น

อาจจะฟังดูไม่ค่อยดีนัก แต่อย่างน้อยสำหรับผู้ใช้บริการเบราว์เซอร์ Internet xplorer เวอร์ชันใหม่ จะได้รับการแก้ไขผ่านแพทช์ในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ ตั้งแต่ที่ Microsoft ประกาศหยุดให้บริการสนับสนุนปรับปรุง Windows XP เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา นี่คือข้อบกพร่องในการรักษาความปลอดภัยที่ปรากฏขึ้นครั้งแรก นับตั้งแต่การประกาศเส้นตายหยุดให้การสนับสนุน นี่จึงถือเป็นคำเตือนสำหรับผู้ใช้บริการทุกคนว่า Windows XP ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนระบบปฏิบัติการบ้างแล้ว

บริษัทรักษาความปลอดภัย FireEye ซึ่งเผยให้เห็นข้อบกพร่องของ Microsoft ได้ออกมากล่าวถึงหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงโปรแกรมที่เป็นเป้าหมาย
ก็คือเบราว์เซอร์ Internet Explorer 9 – 11 และ Adobe Flash ทั้งนี้ผู้ใช้บริการ Internet Explorer ทั้งหมด ไม่ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการใดก็ตาม
ยังพอมีทางเลือกในการหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดคือการเปลี่ยนไปใช้เบราว์เซอร์อื่นๆ อาทิเช่น Chrome หรือ Firefox (ซึ่งเบราว์เซอร์ทั้งสองยังคงได้รับการสนับสนุนบนระบบปฏิบัติการ Windows XP) แต่หากว่ายังคงติดการใช้งานเบราว์เซอร์ Internet Explorer ทาง Microsoft เองก็มีการเผยแพร่ถึงวิธีการปกป้องข้อมูลร่วมกับที่ปรึกษาด้านความปลอดภัย รวมถึงการเปิดใช้งานโหมดการป้องกันขั้นสูง โดยที่จะดำเนินการบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะปลอดภัยจากการถูกบุกรุกข้อมูล

ที่มา: theverge.com

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

Kaspersky Lab ชี้ความเชื่อมโยงสองมหันตภัย WannaCry กับกลุ่ม Lazarus ตัวร้าย


16 พ.ค. 60  ฝากร้าน

บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย มุ่งมั่นที่จะปกป้องลูกค้าและผู้บริโภคให้รอดพ้นจากการโจมตีด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรงที่สุดในปัจจุบัน เพียงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เทรนด์ไมโครสามารถปิดกั้นภัยคุกคามจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) กว่า 100 ล้านรายการให้ลูกค้า โดย 99 เปอร์เซ็นต์ของภัยคุกคามที่ปิดกั้นมาจากอีเมล์และเว็บแทรฟฟิก พร้อมนำเสนอภาพรวมการปกป้องตนเองด้วยการตระหนักถึงการเติบโตและผลกระทบของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ดังนี้:

‘พิสิษฐ์’ ยันสื่อต้องมีใบอนุญาต ใครไม่มีจำคุก เพจดัง-ข่าวออนไลน์ ถ้ามีรายได้ ถือเป็นสื่อหมด


18 ต.ค. 60  รัฐ/กฎหมาย

“พิสิษฐ์” ยัน สื่อต้องมีใบประกอบวิชาชีพ ไม่ต่างจากนวดแผนโบราณถ้า ชี้ ใครไม่มีก็ต้องจำคุกเหมือนกัน ยก เว็บ sanook – kapook เข้าข่ายสื่อออนไลน์ภายใต้กม.คุ้มครองสื่อ เมื่อวันที่ 26 เมษายน พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ รองประธานกรรมาธิการ (กมธ.)

ชี้พัสดุระเบิดร้านไปรษณีย์ คล้ายขบวนการค้าอาวุธออนไลน์ สงสัยลักจากคลังแสง


18 ต.ค. 60  อาวุธออนไลน์

(แฟ้มภาพ) ความคืบหน้ากรณีพบกล่องพัสดุ3กล่อง บรรจุระเบิดชนิดM67 (ลูกเกลี้ยง) จำนวน 4 ลูก ระเบิดชนิด M26(น้อยหน่า)2ลูก และกระสุนปืนเอชเค100นัด ภายในร้าน Kerry Exprees เคอรี่เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน พ.ต.อ.อำนาจ อินทร

จับ 2 แม่ลูกหลอกขายของออนไลน์ มูลค่านับล้านบาท ผู้เสียหายกว่า 20 ราย


18 ต.ค. 60  ต้มตุ๋น/ หลอกลวง

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม นางอัฉราภรณ์ จันทราทิตย์ อายุ 56 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ จับกุมตามหมายจับของศาล จ.สมุทรปราการ ในข้อหาฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นขายของออนไลน์ผ่านแอพพ์ Instagram โดยมี น.ส.กรกนก ทุมมากรณ์ อายุ 18 ปี นักศึกษาคณะวิศ