ฟังความเห็น ผู้เชี่ยวชาญ ได้เวลา เก็บภาษีอีคอมเมิร์ซ และเน็ตไอดอล หรือยัง ?
18 ต.ค. 60 เน็ตไอดอล 1498

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 28 ก.ย.2559

ตัวเลข ล่าสุด ระบุว่า มูลค่าการค้า อีคอมเมิร์ซ ของไทย พุ่งสูงไปกว่า 2.24 ล้านล้าน พร้อมๆ กับมีข่าว ก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาล เตรียม เก็บภาษี อีคอมเมิร์ซ และ เน็ต ไอดอล

มุมมอง และ ผลกระทบ จะเป็นอย่างไร?

ไปฟังทัศนะทางกฎหมายของ คุณไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ ผู้เชี่ยวชาญกฎหมายธุรกิจ

@ ถ้าจะเก็บภาษี อีคอมเมิร์ซ และ เน็ตไอดอล กันจริงๆ จะต้องจัดเก็บอย่างไร? เพื่อความเป็นธรรม และ ไม่ทำให้ ธุรกิจ ได้รับผลกระทบ

@ โมเดลในต่างประเทศ เข้าจัดเก็บ ภาษีอีคอมเมิร์ซ กันอย่างไร ?

@ ประเมินว่า แนวทาง นี้ จะเกิดขึ้นเป็นจริง ได้ไหม เมื่อไร?

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ใช้ Online Banking ต้องไหวตัวเร็ว พบไวรัส Android มุ่งเป้า Kbank!


17 ม.ค. 59  online banking

ต้องบอกว่าใครที่ใช้ Online Banking บ่อยๆ และคนที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android ต้องระวังเป็นพิเศษ หลังมีคนพบมัลแวร์ที่แปลงหน้าเว็บ Online Banking จริงๆ ของ Kbank ให้มีการส่งข้อความเพื่อดาวน์โหลดแอป!

Gen Z อยู่ไม่ได้ถ้าขาด YouTube


24 พ.ค. 60  Social Media

ในยุคดิจิตอลทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า YouTube คืออีกหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ใช้เด็กวัยรุ่น ซึ่งมีผลสำรวจล่าสุดของ AdWeek ที่จับมือกับ Defy Media เปิดเผยว่ามีผู้ใช้ในกลุ่ม Gen-Z ถึง 50% ยอมรับว่ารับไม่ได้หากชีวิตขาด YouTube ไป

ไม่รอด! ทหารสนธิกำลังรวบหนุ่มขายกระสุนปืนออนไลน์ พร้อมยาเสพติด


18 ต.ค. 60  ยาเสพย์ติด

เมื่อเวลา 10.00 น. 16 มิถุนายน พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ เสธ.บก.ควบคุม มทบ.17 พ.ต.รัชเดช น้าประเสิรฐ รอ.ชูชาติ กลิ่นพุดตาล จ.ส.อ.ปัญญา บัวขาว สอ.สุทธิรักษ์ บุญมีประเสิรฐ สท.ชูชาติ จันทะปะทักษ์ ร่วมกับ พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.เชิดศัก

เฟซบุ๊ก ตอบรับสอย 600 เว็บผิดกฎหมายตามคำสั่งศาล


18 ต.ค. 60  เวปผิดกฎหมาย/เวปปลอม

แหล่งข่าวจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต(ไอเอสพี) เปิดเผยความคืบหน้าในการเจรจากับ Facebook (เฟซบุ๊ก) ว่า ช่วงเย็นของวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊ก ได้ติดต่อกลับมาภายหลังทางสมาคมผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตประเทศไทย(สมาคมไอเอสพี) ภายหลังก่อนหน้านี้ทางสมาคมไอ